Tại sao máy rửa bát Miele gặp sự cố trong quá trình sử dụng?
Địa chỉ bảo hành sửa chữa máy rửa bát Miele chính hãng toàn quốc!
Mời quý khách hàng cùng Warranty Miele đọc qua bài viết dưới này về các sự cố lỗi trên máy rửa bát miele và phương thức làm việc của chúng tôi nhé. Để được hỗ trợ nhanh chóng nhất quý khách hàng có thể liên hệ tới số điện thoại tổng đài bảo hành Miele qua hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555

Mặc dù sản phẩm Miele được đánh giá cao từ thiết kế hiện đại, tính năng vượt trội và chất lượng đi đầu. Song đã là máy móc thì sẽ có lúc trục trặc khi sử dụng, khó có thể tránh khỏi các sự cố hư hỏng
Để khắc phục tình trạng trên bạn cần tìm ra được nguyên nhân và cách xử lý triệt để. Trung tâm bảo hành sửa chữa máy rửa bát Miele luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng. Là đơn vị phân phối bảo hành sửa chữa sản phẩm Miele chính hãng chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn quý khách hàng nhanh chóng nhất hãy liên hệ tổng đài bảo hành Miele toàn quốc qua hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
1. Một số sự cố thường gặp ở máy rửa bát Miele
Khi sử dụng máy rửa bát Miele bạn sẽ gặp phải một số sự cố. Để biết máy rửa bát nhà bạn đang gặp lỗi gì, nguyên nhân và cách khắc phục ra sao thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây.
Máy rửa bát nhiều bọt
Nguyên nhân
Sử dụng quá nhiều nước rửa chén | – Nước rửa chén chuyên dụng cho máy rửa bát có khả năng tạo bọt cao. Nếu bạn sử dụng quá nhiều nước rửa chén, lượng bọt tạo ra sẽ nhiều hơn mức cần thiết. |
Sử dụng nước có độ cứng cao | – Nước có độ cứng cao chứa nhiều khoáng chất như canxi và magiê, có thể khiến nước rửa chén tạo ra nhiều bọt hơn. |
Sử dụng nước rửa chén không phù hợp | – Một số loại nước rửa chén không được thiết kế để sử dụng cho máy rửa bát, có thể tạo ra nhiều bọt và làm giảm hiệu quả rửa bát. |
Lưới lọc bị bẩn | – Lưới lọc nằm ở đáy máy rửa bát có nhiệm vụ lọc cặn thức ăn và rác thải. Nếu lưới lọc bị bẩn, cặn bẩn có thể bám vào cánh quạt bơm nước, khiến bơm nước hoạt động kém hiệu quả và tạo ra nhiều bọt hơn. |
Vấn đề với bơm nước | – Bơm nước có thể bị mòn hoặc hỏng, khiến nước không được bơm đều đặn và tạo ra nhiều bọt hơn. |

Cách khắc phục:
Sử dụng lượng nước rửa chén vừa đủ | – Lượng nước rửa chén cần thiết cho mỗi lần rửa bát thường được ghi trên hướng dẫn sử dụng của máy. Hãy sử dụng lượng nước rửa chén phù hợp với dung tích của máy và độ bẩn của bát đĩa. |
Làm mềm nước | – Nếu bạn sử dụng nước có độ cứng cao, hãy sử dụng chất làm mềm nước để giảm độ cứng của nước. Chất làm mềm nước có thể được mua tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. |
Sử dụng nước rửa chén phù hợp | – Hãy sử dụng nước rửa chén chuyên dụng cho máy rửa bát. Nước rửa chén này được thiết kế để tạo ra lượng bọt vừa đủ và không ảnh hưởng đến hiệu quả rửa bát. |
Vệ sinh lưới lọc thường xuyên | – Nên vệ sinh lưới lọc sau mỗi lần sử dụng máy rửa bát để loại bỏ cặn bẩn và đảm bảo bơm nước hoạt động hiệu quả. |
Kiểm tra bơm nước | – Nếu bạn nghi ngờ bơm nước bị hỏng, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Miele để được hỗ trợ. |
Máy rửa bát ngưng hoạt động hoặc không khởi động lại
Có nhiều nguyên nhân khiến máy rửa bát Miele ngừng hoạt động hoặc không khởi động lại. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất và cách khắc phục:

1. Nguồn điện: | – Kiểm tra xem máy đã được cắm điện và nguồn điện có hoạt động bình thường hay không: Cắm thử thiết bị khác vào ổ cắm điện nơi máy rửa bát được cắm để đảm bảo ổ cắm không bị hỏng. – Kiểm tra cầu dao hoặc bộ ngắt mạch: Đảm bảo cầu dao hoặc bộ ngắt mạch cung cấp điện cho máy rửa bát được bật. – Kiểm tra dây nguồn: Đảm bảo dây nguồn không bị hỏng hoặc dập nát. |
2. Cửa máy rửa bát: | – Kiểm tra xem cửa máy rửa bát đã được đóng hoàn toàn hay chưa: Cửa máy phải được đóng chặt để máy hoạt động. Kiểm tra chốt cửa: Đảm bảo chốt cửa không bị hỏng hoặc bị kẹt. |
3. Hệ thống cấp nước: | – Kiểm tra xem van nước cấp đã được mở hay chưa: Van nước cấp thường nằm ở phía dưới máy rửa bát. – Kiểm tra áp lực nước: Áp lực nước thấp có thể khiến máy không nạp đủ nước để hoạt động. – Kiểm tra bộ lọc nước: Bộ lọc nước có thể bị tắc nghẽn do cặn bẩn, hãy tháo rời và vệ sinh bộ lọc. |
4. Hệ thống thoát nước: | – Kiểm tra xem bộ lọc thoát nước có bị tắc nghẽn hay không: Bộ lọc thoát nước thường nằm ở đáy máy rửa bát. – Kiểm tra ống thoát nước: Ống thoát nước có thể bị tắc nghẽn do cặn thức ăn hoặc rác thải. – Kiểm tra bơm thoát nước: Bơm thoát nước có thể bị hỏng, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Miele để được hỗ trợ. |
5. Bảng điều khiển: | – Kiểm tra xem bảng điều khiển có bị hỏng hay không: Nếu bảng điều khiển không phản hồi khi bạn nhấn nút, bảng điều khiển có thể bị hỏng. – Khởi động lại máy: Rút phích cắm điện máy rửa bát ra khỏi ổ cắm, đợi 30 giây rồi cắm lại và khởi động lại máy. |
6. Lỗi kỹ thuật: | – Trong một số trường hợp, máy rửa bát có thể ngừng hoạt động hoặc không khởi động lại do lỗi kỹ thuật. Nếu bạn đã thử tất cả các cách khắc phục trên mà máy vẫn không hoạt động, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Miele để được hỗ trợ. |
Nếu không phải những nguyên nhân trên, bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra bằng cách sau: Mở cánh cửa của máy rửa bát ra, bấm nút khởi động lại, giữ trong vòng 3 giây.
Nếu trên màn hình xuất hiện các chỉ số “0:01” thì đóng cửa lại và chờ cho chương trình hoạt động trong vòng một phút. Sau đó mở cửa máy, tắt công tắt, đóng cửa máy lại một lần nữa.
Màn hình điều khiển nhấp nháy
Màn hình trên máy rửa bát Miele báo lỗi liên tục điều này có thể gây lo lắng. Hãy giữ bình tĩnh và từ từ kiểm tra lỗi trên máy rửa bát:

Nguyên nhân | Cách khắc phục |
Do cửa máy rửa bát chưa được đóng kín. | – Kiểm tra và sắp xếp lại chén đĩa gọn gàng – Đóng cánh cửa một cách cẩn thận đảm bảo cửa luôn được đóng kín. |
Lỗi kết nối:
– Kết nối lỏng lẻo |
– Rút phích cắm điện máy rửa bát ra khỏi ổ cắm. – Kiểm tra các kết nối giữa bảng điều khiển và các bộ phận khác của máy rửa bát – Đảm bảo rằng tất cả các dây cáp được cắm chặt và không bị lỏng. – Cắm phích cắm điện máy rửa bát trở lại ổ cắm và khởi động lại máy. |
Lỗi cảm biến: Một hoặc nhiều cảm biến trong máy bị bẩn, hỏng hoặc kết nối lỏng lẻo. | – Tham khảo sách hướng dẫn sử dụng máy rửa bát để xác định vị trí của các cảm biến. – Vệ sinh các cảm biến bằng vải mềm và ẩm. – Nếu cảm biến bị hỏng, hãy thay thế bằng cảm biến mới chính hãng. |
Lỗi nguồn điện
– Điện áp không ổn định |
– Sử dụng ổ cắm điện riêng cho máy rửa bát. – Tránh sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc. – Nếu bạn nghi ngờ có vấn đề về nguồn điện, hãy liên hệ với thợ điện để được hỗ trợ. |
Đèn cảnh báo sáng để nhắc bạn thay muối hoặc chất tẩy rửa
- Nguyên nhân:
- Do bị tắt đèn hoặc không có chất tẩy rửa hoặc muối chuyên dụng.

- Cách khắc phục:
- Có thể đèn cảnh báo bị tắt và khởi động lại máy.
- Cần kiểm tra xem có đủ muối và nước rửa trong khoang hay không. Nếu bạn đã thực hiện đủ rồi, chỉ cần khởi động lại máy của bạn.
Chương trình kết thúc nhưng không thoát nước
Đây có lẽ là một vấn đề khá phiền phức khi sử dụng máy rửa bát. Bạn cùng đừng lo lắng vì đây có lẽ là tình trạng không thường xuyên xảy ra:
- Nguyên nhân:
- Chương trình rửa chưa hoàn thành
- Cặn thức ăn, bụi bẩn tích tụ trong bộ lọc

- Cách khắc phục:
- Kiểm tra và đợi đến khi chương trình kết thúc
- Kiểm tra và vệ sinh bộ lọc được sạch sẽ. Nên vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy rửa bát luôn hoạt động tốt nhất.
Chức năng sấy không hoạt động
Nếu chức năng sấy trên máy rửa bát nhà bạn không hoạt động thì có thể xem nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây:
- Nguyên nhân:
- Không cung cấp đủ chất trợ xả
- Không tùy chọn sấy khô hoặc chương trình rửa tiết kiệm
- Sử dụng quá ít chất tẩy, không đủ để thực hiện quá trình sấy khô
- Tắt máy trước khi chương trình rửa hoàn tất

- Cách khắc phục:
- Cung cấp đầy đủ chất tẩy rửa cho máy
- Lựa chọn tùy chọn sấy khô cho máy
- Chỉ tắt máy sau khi chương trình đã hoàn tất.
Máy rửa bát phát ra tiếng ồn
Với các dòng máy cao cấp thì độ ồn đã được các nhà sản xuất giảm xuống tối đa, chỉ có độ ồn nhỏ. Nhưng với các loại máy rửa bát giá rẻ thì đây cũng là một trong những lỗi thường gặp của máy rửa bát Miele.
- Một số nguyên nhân gây nên tiếng ồn như:
- Máy lắp đặt sai cách (Tham khảo: cách lắp đặt máy rửa bát Miele đúng cách )
- Tay phun nước bị chạm vào đồ rửa
- Đèn báo muối của máy không tắt

- Cách khắc phục:
- Trường hợp này xảy ra phần lớn là do trữ lượng muối trong máy không đủ, bạn nên kiểm tra lại và cho đủ lượng muối cần thiết vào máy để máy hoạt động bình thường.
- Nếu như cho muối vào rồi mà đèn vẫn báo sáng, có thể đo nồng độ pH.
Máy rửa bát không phun ra nước
- Nguyên nhân:
- Lỗ phun nước máy rửa bát bị tắc
- Quá nhiều bát đĩa trong máy rửa chén
- Máy bơm nước máy bị tắc hoặc hư hỏng
- Gặp vấn đề với phao nước trong máy rửa chén
- Lỗi van cấp nước trong máy rửa chén
- Áp suất nước phun không đều hoặc trục trặc

- Cách khắc phục:
- Dùng dây thép làm sạch các lỗ phun để loại bỏ cặn bẩn để thông tắc.
- Điều chỉnh số lượng bát đĩa cần rửa tùy theo loại máy và chương trình rửa.
- Kiểm tra đường hút máy bơm nước của máy rửa bát xem có bị hỏng hóc hay không và thay thế nếu cần.
- Kiểm tra phao nước và công tắc điện bên dưới để phát hiện lỗi và thay thế nếu cần.
- Ngoài ra, hãy kiểm tra van cấp nước, bảng điều khiển và đường cấp nước của máy xem có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào không và thay thế chúng nếu cần.
Trên đây là một số lỗi thường gặp nhất mà người dùng cần lưu ý. Bên cạnh đó còn rất nhiều sự cố khác xảy ra trên máy rửa bát Miele.
>> Tham khảo thêm bài viết : Các mã lỗi máy rửa bát Miele thường gặp| Nguyên nhân và cách khắc phục
Nếu gia đình bạn gặp phải lỗi liên quan khác hãy liên hệ qua hotline gần nhất hoặc website Miele nhập khẩu của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Trung tâm bảo hành, sửa chữa máy rửa bát Miele tại khu vực phía bắc

- Miele 88 Thanh Nhàn – Hà Nội
- 88 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Hoàng Quốc Việt – Hà Nội
- 373 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele 41 Thanh Nhàn – Hà Nội
- 41 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Tây Sơn – Hà Nội
- 268 Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Khâm Thiên – Hà Nội
- 398B Khâm Thiên, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Thái Thịnh – Hà Nội
- 106 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Khâm Thiên – Hà Nội
- 302 Khâm Thiên, Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Hoàng Quốc Việt – Hà Nội
- 459 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Kim Thành- Hải Dương
- Xã Kim Anh, Huyện Kim Thành, Tỉnh Hải Dương
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Hạ Long – Quảng Ninh
- A7-14 KĐT Monbay, Hải Long, Hạ Long, Quảng Ninh
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
Trung tâm bảo hành, sửa chữa máy rửa bát Miele tại Tp Hồ Chí Minh và miền Nam

- Miele Quận 11 – TP. HCM
- 1411 Đường 3/2, Quận 11, TP. HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Quận 4 – TP. HCM
- 127 Khánh Hội, Phường 5, Quận 4,TP. HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Quận 7 – TP. HCM
- 877 Huỳnh Tấn Phát, Phú Thuận, Quận 7, TP HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Quận 7 – TP. HCM
- 177 Nguyễn Thị Thập, Bình Thuận, Quận 7, TP HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Gò Vấp – TP. HCM
- 580 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận 5, TP HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Bình Thạnh – TP. HCM
- 348 Bạch Đằng, Phường 14, Bình Thạnh, TP HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Tân Bình – TP. HCM
- 591 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Tân Bình, TP HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Tân Bình – TP. HCM
- 90 Cộng Hòa, Phường 4, Tân Bình, TP HCM
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Biên Hòa – Đồng Nai
- 452 Nguyễn Ái Quốc, Tân Tiến, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Thuận An – Bình Dương
- 66 Đường DT743, An Phú, Thuận An, Bình Dương
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
Trung tâm bảo hành, sửa chữa máy rửa bát Miele tại Đà Nẵng và Miền Trung
- Miele Nha Trang – Khánh Hòa
- 106 Lê Hồng Phong, Phước Tân, Nha Trang, Khánh Hòa
- 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Vinh – Nghệ An
- 27-29 Nguyễn Sỹ Sách, Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An
- Hotline: 0868 44 8888
- Miele Hải Châu – Đà Nẵng
- 18 Đ. Lê Đình Dương, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Thanh Khê – Đà Nẵng
- 475 Điện Biên Phủ, Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
- Miele Cẩm Lệ – Đà Nẵng
- 652 Nguyễn Hữu Thọ, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
- Hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555
Sự khác biệt của dịch vụ bảo hành, sửa chữa máy rửa bát Miele tại Miele Nhập Khẩu
Hệ thống Showroom trải dài trên khắp toàn quốc: đây là nỗ lực đến gần với khách hàng hơn của Miele Nhập Khẩu trong vòng 15 năm. Chúng tôi hiện có tất cả 22 Showroom từ Bắc vào Nam, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Tiêu chí của Miele là đem lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng nên chỉ cần bạn nhấc máy và gọi vào Hotline của Trung tâm bảo hành, chúng tôi sẽ nhanh chóng trả lời tất cả những thắc mắc của bạn.

Quy trình bảo hành sửa chữa máy rửa bát Miele
Quy trình sửa chữa máy rửa bát chén Miele của chúng tôi
Để khách hàng có thể liên hệ nhanh chóng cũng như tiện theo dõi quá trình cung cấp dịch vụ của chúng tôi Trung Tâm Bảo Hành Miele luôn có quy trình chặt chẽ và chi tiết qua từng quy trình thực hiện.
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ sửa chữa sản phẩm Miele của khách hàng thông qua số hotline: 0868 44 8888 hoặc 02466 71 5555 .Với đội ngũ trực tổng đài 24/7 của Trung Tâm Bảo Hành Hitachi, chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận yêu cầu dịch vụ từ khách hàng và thông báo về việc đặt lịch đã hoàn tất
Bước 2: Điều phối đội ngũ kỹ thuật viên tới trong 30 – 45 phút sau khi đã thông báo đặt lịch sửa chữa thành công với quý khách hàng.
Bước 3: Kiểm tra tổng quát tình trạng hư hỏng sản phẩm Miele một cách thật cẩn thận và chính xác
Bước 4: Đánh giá tình trạng hư hỏng của sản phẩm tổng hợp các sự cố xuất hiện trên thiết bị, nêu ra nguyên nhân và hướng giải quyết phù hợp nhất
Bước 5: Báo giá sửa chữa dựa vào tình trạng hư hỏng và bảng giá của hãng đã được niêm yết
Bước 6: Vận hành hoạt động sản phẩm sau sửa chữa xem sự cố đã được khắc phục dứt điểm và bàn giao lại thiết bị cho khách hàng.
Bước 7: Dọn dẹp sạch sẽ khu vực thực hiện sửa chữa và thu phí dịch vụ
Bước 8: Sau 3-5 ngày, chuyên viên chăm sóc khách hàng Miele sẽ gọi điện kiểm tra tình hình hoạt động sản phẩm Miele sau khi kỹ thuật viên hoàn thành tại nhà bạn và nhận ý kiến đóng góp phản hồi về dịch vụ.
Chúng tôi luôn tự tin vì có tư vấn viên, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản từ chính các chuyên gia hàng đầu của Miele, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lắp đặt và sử dụng cho khách hàng. Chỉ trong vòng 30 phút ngay sau khi quý khách hàng gọi tới, đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên sẽ có mặt.
Còn chần chừ gì mà không ghé ngay Showroom của Miele Nhập Khẩu. Hoặc liên hệ ngay với Trung tâm bảo hành, sửa chữa máy rửa bát Miele để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.
Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng!